கம்யூனிச சமூக அமைப்பு சோஷலிசம், கம்யூனிசம் என்னும்
இரண்டு கட்டங்களைக் கொண்டிருக்கிறது என்பதை முன்பே குறிப்பிட்டோம். அவற்றுக்குச் சில
அம்சங்கள் பொதுவாக இருக்கின்றன; ஏனென்றால் அவை ஒரே சமூக அமைப்பின் இரண்டு கட் டங்கள்.
அதே சமயத்தில் பல முக்கியமான வேறு பாடுகளும் இருக்கின்றன, எனென்றால் அவை அதன் வளர்ச்சியின்
கீழ்நிலை, உயர்நிலை மட்டங்களைப் பிரதி நிதித்துவம் செய்கின்றன.
சோஷலிசத்திற்கும்
கம்யூனிசத்திற்கும் பொதுவான அம்சங்கள் பின்வருவன;
- இரண்டு கட்டங்களிலும் பொருளாயத மதிப்புகளின் உற்பத்தி
முறை உற்பத்திச் சாதனங்களின் மீதான பொது உடைமையை (Iயும் சுரண்டலிலிருந்து விடுதலையடைந்த
உழைக்கும் மக்களுக்கு இடையில் நட்புறவான ஒத்து மறைப்பு, பரஸ்பர உதவி உறவுகளையும் அடிப்படையாகக்
கொண்டிருக்கிறது;
- சுரண்டும் வர்க்கங்கள் இல்லை, மனிதனை மனிதன் சுரண்டுவது
இல்லை , சமூக, இன அல்லது தேசிய இன ஒடுக்குமுறையின் எந்த வடிவமும் இல்லை ;
-சமூக உற்பத்தி உழைக்கும் மக்களுடைய நலமள் களுக்கு
உட்பட்டிருக்கிறது, அவர்களுடைய வளர்கன்று பொருளாயத, கலாசார தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்ய
கிறது, அவர்களுடைய ஆற்றலையும் திறமைகளையும் வளர்க்கிறது. உழைக்கும் மக்கள் விஞ்ஞான
மற்றும் தொழில் நுட்பவியல் முன்னேற்றத்தின் அடிப்படையில் சமூக உற்பத்தியைத் தொடர்ச்சியாக
வளர்த்துக் கொள் வதன் மூலம் இதை சாதிக்கிறார்கள்;
- எல்லோரும் திறமைக்குத் தக்கபடி உழைக்கிறார்கள்,
இது பிறரை உறிஞ்சி வாழ்வதையும் பண வேட்டையையும் ஒழிக்கிறது. ஒரு நபருடைய உணர்வு பூர்வமான,
நேர்மை யான உழைப்பு சமூகத்தில் அவருடைய தகுதிக்கும் அந்தஸ்துக்கும் ஒரே அளவுகோலாக இருக்கிறது;
- சமூக உற்பத்தி, சமூக வாழ்க்கை யின் எல்லாத் துறைகளும்
திட்டமிட்ட முறையில் வளர்ச்சி யடைகின்றன;
- உழைக்கும் மக்கள் அரசு மற்றும் சமூக விவகாரங்
களை நிர்வகிப்பதில் பரந்த அளவில் பங்கெடுக்கிறார்கள்;
- ஒருங்கிணைந்த சமூக அமைப்பில் பகையியல் முரண் பாடுகள்,
சண்டைகளுக்கு இடமில்லை;
- சமூகத்தின் ஆன்மிக வாழ்க்கை விஞ்ஞான உலகக் கண்ணோட்டத்தை
அடிப்படையாகக் கொண்டிருக்கிறது;
- சமூக முன்னேற்றம் தளக்குவிக்கப்படுகிறது; மக்
களினங்களுக்கு மத்தியில் சமாதானமும் நட்புறவும் தொ டர்ச்சியாக உறுதிப்படுத்தப்படுகின்றன.
இப்பொது அம்சங்கள் ஒவ்வொரு கட்டத்திலும் தமக்கே
உரிய குண ரீதியான தனித் தன்மைகளைக் கொண்டிருக்கின்றன. அத்துடன், ஒவ்வொரு கட்டமும் தனக்கே
உரிய தனியான அம்சங்களைக் கொண்டிருக்கிறது.
சோஷலிசத்தில்
பின்வரும் குணாம்சங்களைக் காண முடியும்:
- சோஷலிச உடைமையின் இரண்டு ஆதார வடிவங்கள் சோஷலிசப்
பொருளாதார அமைப்புக்கு அடிப்படையாக இருக்கின்றன: அரசு (பொதுமக்கள்) உடைமை மற்றும் கூட்டுபண்ணை
-கூட்டுறவு உடைமை;
- சோஷலிசத்தின் பொருளாய்த-தொழில்நுட்ப அடிப் படை
உற்பத்திச் சக்திகளை மிகவும் உயர்ந்த அளவுக்கு வளர்க்க உதவுவதால் “ஒவ்வொருவரிடமிருந்தும்
அவரு டைய திறமைக்கு ஏற்ப, ஒவ்வொருவருக்கும் அவருடைய உழைப்புக்கு எற்ப'' என்னும் சோஷலிச
சமூகத்தின் அடிப் படையான கோட்பாட்டை நிறைவேற்ற முடிகிறது;
- சோஷலிசத்தின் கீழ் பண்ட உற்பத்தியும் பண உறவு
களும் இன்னும்) இருக்கின்றன;
- தொழிலாளி வர்க்கம், கூட்டுறவுமயமாக்கப்பட்ட விவ
சாயிகள் என்னும் இரண்டு நேச வர்க்கங்களும் அறிவுப் பகுதி என்னும் சமூக அடுக்கும் இருக்கின்றன.
இவர்களு டைய பிரிக்க முடியாத ஒற்றுமை சமூக அடிப்படையாக இருக்கிறது;
- சமூகத்தின் அரசியல் அமைப்பின் அடிப்படையான உறுப்புகள்
பின்வருவன: அரசு, சமூகத்தின் வழிகாட்டு கின்ற, இயக்குகின்ற சக்தியான மார்க்சிய-லெனினியக்
கட்சி, வெகுஜன ஸ்தாபனங்கள், உழைப்புக் கூட்டுகள்,
- மக்களுடைய சமூக உணர்வில் மார்க்சிய-லெனினிய சித்தாந்தம்
மேலோங்கியிருத்தல், சோஷலிசக் கலாசாரம், மக்கள் கம்யூனிச நெறியில் பயிற்றுவிக்கப்படுதல்,
புதிய மனிதன் உருவாக்கம்;
- நகரங்களுக்கும் கிராமங்களுக்கும் இடையிலும் அறிவு
உழைப்புக்கும் உடலுழைப்புக்கும் இடையிலும் முக்கிய மான வேறுபாடுகள் இன்னும் இருக்கின்றன;
- சோஷலிசம் இன்னும் முழுமையான சமூக சாத் துவத்தை
ஏற்படுத்தவில்லை, குடும்பங்களுக்கு இடையில் உடைமை வேறுபாடு இன்னும் ஓரளவுக்கு இருக்கிறது;
- சமூகத்திலிருந்து முதலாளித்துவ எச்சங்கள் இன்னும்
முழுமையாக ஒழிக்கப்படவில்லை, தனியுடைமை மனோபாவம் மக்களுடைய மனங்களிலிருந்தும் நடத்
தையிலிருந்தும் முழுமையாக அகற்றப்படவில்லை.
கம்யூனிச
சமூகத்தில் பின்வரும் குணாம்சங்களைக் காண முடியும்;
- கம்யூனிச உற்பத்தி முறையில் உற்பத்திச் சாதனங்
களின் ஒற்றை உடைமை வடிவம், அதாவது பொதுமக்கள் உடைமை இருக்கும்;
- சமூகம் எல்லாத் துறைகளிலும் வளர்ச்சியடைகின்ற
பொழுது ''ஒவ்வொருவரிடமிருந்தும் அவருடைய திற மைக்கு ஏற்ப, ஒவ்வொருவருக்கும் அவருடைய
தேவைக்கு எற்ப' என்னும் மகத்தான கோட்பாட்டை நிறைவேற்ற முடியும்;
- மக்கள் கம்யூனிச உழைப்பில் ஈடுபடுவார்கள், அவர்
கள் கூலி பெற மாட்டார்கள்; அவர்கள் சமூகத்தின் முன் னேற்றத்துக்குப் பாடுபட வேண்டும்,
ஒவ்வொருவருடைய திறமையையும் அதிகமான அளவில் மக்களுக்குப் பயன் படுத்த வேண்டும் என்ற
உணர்ச்சியினால் தூண்டப்படுவார் கள், உழைப்பு அவர்களுடைய ஜீவாதாரமான தேவை யாகும்;
- சமூகத்தில் வர்க்கங்கள் மறைந்து விடுவதனால் எல்
லா உறுப்பினர்களுக்கு இடையிலும் முழுமையான சமூக சமத்துவம் இருக்கும்;
- (மக்கள் சுய நிர்வாகம் என்பது சுதந்திரமான, சமூக
உணர்வுடைய. உழைக்கும் மக்களை சமூகத்தின் எல்லா விவகாரங்களையும் நிர்வாகம் செய்வதில்
ஈடுபடுத்துவதைக் குறிக்கும்;
- மக்கள் நலம் மற்றும் மக்களின் சர்வாம்ச, ஒத் திசைவான
வளர்ச்சி கம்யூனிச சமூக வளர்ச்சியின் குறிக் கோளாக இருக்கும்.
ஆக, முழுமையான கம்யூனிச அமைப்பில் சோஷலிசத் துக்கும்
கம்யூனிசத்துக்கும் பொதுவான கூறுகள் மேலும் (முதிர்ச்சி அடையும். அதே சமயத்தில் சோஷலிச
சமூகத் துக்கு மட்டுமே உள்ளுறையான சில அம்சங்கள் கம்யூனிச சமூகத்தை நிர்மாணிக்கின்ற
பொழுது இயற்கையாகவே மறைந்து விடும். முடிவில், அரசு மற்றும் கூட்டுறவு என் னும் இரண்டு
உடைமை) வடிவங்களுக்கு பதிலாக எல்லா மக்களுக்கும் சொந்தமான ஒற்றை உடைமை அமைக்கப். படும்.
பண்ட-பண உறவுகள் இனிமேல் இல்லை . சமூகத்தில் வர்க்கங்கள் இல்லை, நகரத்துக்கும் கிராமத்துக்கும்,
அறிவு உழைப்புக்கும் உடலுழைப்புக்கும் இடையில் முக்கியமான வேறுபாடுகள் மக்களிடையில்
சமூக ஏற்றத்தாழ்வின் எச் சங்களுடன் மறைந்து விடும். மக்களுடைய சமூக உணர்வு, நடத்தை
மற்றும் வாழ்க்கை முறையிலிருந்து கடந்த காலத்தின் தப்பெண்ணங்கள் முற்றிலும் மறைந்து
விடும். கம்யூனிசம்) சர்வதேச அளவில் வெற்றியடை கின்ற பொழுது அரசு உலர்ந்து உதிரும்.
கம்யூனிச சமூகத்தின் பொதுமைப்படுத்தப்பட்ட வர்ணனை
கம்யூனிசத்தைப் பற்றிய மார்க்சிய-லெனினியப் போதனையின் இன்றைய நிலைமையைப் பிரதிபலிக்கிறது
- அதன் அடிப்படையான கட்டங்கள் பின்வருவன: அ)கம்யூனிச சமூக அமைப்பு, அதன் வளர்ச்சியைப்
பற்றிய மார்க்ஸ், எங்கெல்சின் போதனை நிறுவப்பட்டு வளர்ச்சியடைதல்; ஆ)லெனின் புதிய முடிவுகள்,
கருத்துகளின் மூலம் இந்தப் பாரம்பரியத்தை வளர்த்து வளப்படுத்துதல்; இ)சோவியத் யூனியன்
கம்யூனிஸ்ட் கட்சி, மற்ற கம்யூனிஸ்ட் கட்சிகள், மொத்த கம்யூனிஸ்ட் இயக்கம் கம்யூனிச
சமூக அமைப்பைப் பற்றிய மார்க்சிய-லெனினியக் கருதுகோளுக்கு இன்று செய்துள்ள பங்களிப்பு.
இதுதான் விஞ்ஞான கம்யூனிசத் தத்துவத்தின் குவிமுனை; ஏனென்றால் கம்யூ னிசத்துக்கு மாறுதலே
நம் காலத்தில் மனித சமூகத்தின் வளர்ச்சிப் பாதையாகும்.
(கம்யூனிசம் என்றால் என்ன? -முன்னேற்றப் பதிப்பகம் – மாஸ்கோ
1987)
No comments:
Post a Comment